Hotline/Zalo: 0877 904 787

Phòng sạch là gì?

Phòng sạch là những khu vực kín, môi trường được kiểm soát trong đó các loại không khí ô nhiễm, bụi, hat, vi khuẩn được hạn chế, lọc ra và được xử lý loại bỏ.

Các không khí ô nhiễm được xử lý như sau:

  • Lọc các phần tử xâm nhập trong không khí đi vào phòng sạch.
  • Thay đổi không khí trong phòng, tùy vào phân loại điều chỉnh tần suất.
  • Lắp đặt quy trình xử lý vô trùng các thiết bị, con người trước khi vào phòng sạch.
  • Sử dụng sản phẩm thiết bị chuyên dụng cho phòng sạch.

Môi trường làm việc phòng sạch tuân thủ các chính sách, hướng dẫn và yêu cầu quy định khác nhau. Phòng sạch được kiểm soát nhiệt độ, luồng không khí và độ ẩm. Nhân viên được chọn làm việc trong phòng sạch sẽ được đào tạo chuyên sâu về lý thuyết kiểm soát ô nhiễm. Họ ra vào phòng sạch thông qua quy trình xử lý vô trùng, và phải mặc những trang phục quần áo phòng sạch, mũ phòng sạch, găng tay phòng sạch, giày ủng, khẩu trang phòng sạch, Những trang phục này được thiết kế bằng chất liệu sạch mịn, không bám bụi bẩn không bị xù chống nước để giữ các chất gây ô nhiễm sinh ra tự nhiên bởi da và cơ thể. Đối với phòng sạch class 10 cần tới mặt nạ phòng độc.

Các ngành nghề sử dụng phòng sạch:

Nghiên cứu khoa học, thí nghiệm, y tế, dược phẩm, các công ty sản xuất nơi các hạt nhỏ có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình sản xuất.

Phòng sạch chống tĩnh điện là gì?

Phòng sạch chống tĩnh điện là loại phòng mà trong đó mọi bộ phận trong phòng được thiết kế để giảm thiểu hoặc loại bỏ tĩnh điện - từ. Các bộ phận này được làm bằng vật liệu chống tĩnh điện và trang phục phòng sạch chống tĩnh điện như quần áo phòng sạch, khẩu trang phòng sạch, mũ nón phòng sạch, găng tay phòng sạch đều chống tĩnh điện.

phong sach chong tinh dien
phòng sạch

Ngành nghề sư dụng phòng sạch chống tĩnh điện

Phòng sạch chống tĩnh điện đặc biệt hữu ích trong các ứng dụng liên quan đến điện tử hoặc các chất nhạy cảm với điện như các công ty sản xuất mạch tích hợp, vi mạch, chất bán dẫn, điện tử màn hình CRT, LCD, OLED và microLED.

Trang phục phòng sạch chống tĩnh điện?

Trang phục quần áo có khả năng tiêu tán tĩnh điện được làm từ chất liệu polyester, sợi carbon chống tĩnh điện. Các nhân viên được trang bị đầy đủ để bảo vệ khỏi bị điện giật đồng thời đảm bảo tới quy trình sản xuất sản phẩm. Chật liệu chống tĩnh điện được sử dụng để may quần áo, yếm, giày, mũ trùm đầu, găng tay chống tĩnh điệnkhẩu trang chống tĩnh điện.

  1. Găng tay chống tĩnh điện

găng tay chống tĩnh điện hoặc phóng điện (ESD) dùng để bảo vệ người lao động tránh khỏi môi trường làm việc điện từ. Hầu hết các găng tay chống tĩnh điện được làm bằng chất liệu polyester giá thành rẻ, ngoài ra làm từ vải nylon không bám bụi  được phủ polyurethane trên lòng bàn tay và ngón tay.

gang tay chong tinh dien
Găng tay chống tĩnh điện
gang tay chong tinh dien gia si
Cung cấp găng tay chống tĩnh điện giá sỉ
  1. Khẩu trang phòng sạch chống tĩnh điện

Được làm từ vải tổng hợp gồm Polyester và Sợi Carbon Filament, lớp bên ngoài được làm bằng vải chống tĩnh điện tương thích với phòng sạch và lớp bên trong sử dụng vải kháng khuẩn với khả năng chống giọt bắn có thể tái sử dụng.

Khẩu trang phòng sạch chống tĩnh điện
Khẩu trang phòng sạch chống tĩnh điện
  1. Mũ nón phòng sạch chống tĩnh điện

Mũ chống tĩnh điện được làm bằng sợi polyester và sợi dẫn điện hiệu suất cao được dệt bằng quy trình đặc biệt, có tính năng chống tĩnh điện và chống bụi. Được thiết kế nhiều kiểu dáng và thông số kỹ thuật khác nhau như mũ có lưỡi trai, mũ không có lưỡi trai, mũ trùm tới vai, là biện pháp bảo vệ tĩnh điện cần thiết của cơ thể con người.

mu phong sach chong tinh dien
Mũ nón phòng sạch chống tĩnh điện
  1. Quần áo phòng sạch chống tĩnh điện

Quần áo chống tĩnh điện là trang phục bảo hộ lao động được làm từ sợi carbon và sợi polyester chống tĩnh điện, nhằm mục đích truyền điện tích dẫn xuống dưới bề mặt đất chống tĩnh điện. Nếu không sử dụng quần áo chống tĩnh điện, điện tích có thể tạo ra tia lửa và có thể dẫn đến cháy hoặc nổ hoặc hư hại tới sản phẩm.

trang phuc phong sach chong tinh dien
Quần áo phòng sạch chống tĩnh điện

5. Giày phòng sạch chống tĩnh điện

Giày phòng sạch là loại giày bảo hộ lao động được làm vật liệu chống tĩnh điện, ngăn ngừa các vấn đề bụi phát sinh trong phòng sạch, có khả năng chống nước và chống dầu. Đế giày làm bằng Polyurethane rất nhẹ và chống trơn. Thiết kế mang lại sự thoải mái, ổn định và bền bỉ.

Giay phong sach chong tinh dien
Giày phòng sạch chống tĩnh điện

Việc trang bị trang phục phòng sạch chống tĩnh điện và tuân thủ nguyên tắc phòng sạch vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn cho người lao động khỏi điện tích và quy trình sản xuất sản phẩm tránh bị bẩn nhiễm bụi. 

Văn phòng Hà Nội

Địa chỉ: Số 2A Ngõ 260 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Văn phòng TP Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 119B Tân Thới Nhất 1, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.

Văn phòng Long An

Địa chỉ: Lô A1-51, Đường số 3, Khu Dân Cư Mỹ Hạnh, Đức Hòa, Long An.

Văn phòng Cần Thơ

Địa chỉ: B10, Đường 57, KDC 586, Phú Thứ, Cái Răng, Cần Thơ.

uy tín giao nhanh